Kinh nghiệm du lịch Hà Giang – Hà Giang nằm tại điểm cực Bắc của Việt Nam. Hà Giang tập trung rất nhiều dân tộc thiểu số sinh sống, an cư lập nghiệp tại đây.  Nơi đây nổi tiếng với các địa danh lịch sử như cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn. đèo mã Pì Lèng, dinh thự Vua Mèo,…Điểm thu hút khách du lịch ở đây không chỉ dừng lại ở các địa danh mang tính lịch sử mà còn là bởi các nét đẹp văn hóa dân tộc. 

Với những ai chưa từng có kinh nghiệm lên Hà Giang sẽ cảm thấy khá khó khăn. Vì nơi đây đường đi khá ngoằn nghèo và hiểm trở. Trong bài viết này dịch vụ xe du lịch Minh Đức sẽ đưa ra chính những kinh nghiệm du lịch Hà Giang của mình!

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Xe du lịch Minh Đức

ha giang
Hà Giang

Đầu tiên về phương tiện di chuyển lên Hà Giang

Hà Giang có rất nhiều cung đường hùng vĩ vì thế thế mà phương tiện thích hợp nhất để đi Hà Giang là xe máy. Vì trên đường có nhiều cảnh đẹp để dừng chụp. 

Tuy nhiên Hà Giang lại có khá nhiều đèo dốc. Nếu bạn không phải là một người có tay lái giữ thì không nên đi xe máy lên Hà Giang. 

Nếu bạn có dự định đi xe máy lên Hà Giang thì nên kiểm tra phanh trước khi đi và luôn  để ý bình xăng.  Từ đây lên Hà Giang bạn có thể đổ xăng ở ba điểm Yên Minh Đồng Văn và Mèo Vạc. Giá thuê xe máy lên Hà Giang là 200.000đ một ngày. trẻ

Việc đi xe máy lên Hà Giang thì thích hợp đi với ít người. Nếu bạn đi từ 7 đến 8 người mặc nhiều hơn sơn thì nên nên thuê xe ô tô

Hiện nay xe du lịch Minh Đức trực đang triển khai rất nhiều dịch vụ cho thuê xe lên Hà Giang. Có những xe từ 4 chỗ, 7 chỗ đến xe có nhiều chỗ nhất là xe 45 chỗ. 

Giá dịch vụ thuê xe du lịch Minh Đức khá rẻ. Nếu bạn đi nhiều người vậy thì giá trung bình một đầu người sẽ càng rẻ.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thuê xe lên Hà Giang giá rẻ

unnamed
Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Thứ hai, về nơi nghỉ chân khi đến Hà Giang

Nếu bạn chỉ đi ngang qua Hà Giang các bạn có thể nghe  em nghỉ lại đây một đêm.  Xem giá phòng rẻ nhất là ở khách sạn Công Đoàn. Ở đây có cả phòng cho ở nhóm đi đông. Chỉ từ 50.000 một người có cả tắm nóng lạnh.

Nếu bạn đến Yên Minh thì ở đây có rất nhiều nhà thì vào Homestay. Ở Đồng Văn cũng tương tự như ở Yên Minh. Tuy nhiên điều kiện Homestay cafe ở đây hơi xuống cấp có chỗ chỉ từ 50.000 cho một người một đêm. Nhược điểm tiếp theo của Homestay cafe ở Đồng Văn là ồn, nhiều muỗi và nước nhỏ.

Bạn có thể tìm các Homestay khác trên cùng một dãy phố có Homestay cà phê. Giá thành cho một người một đêm sẽ rơi vào 100.000 đồng.

Hà Giang nhất vào những mùa lễ hội sẽ bị cháy phòng. Nhất là những địa điểm như Đồng Văn Và Mèo Vạc.  Nếu bạn có ý định đi đến đây vào các mùa lễ hội thì nên đặt phòng trước.

Hiện nay ở Hà Giang có một Homestay khá thú vị.  đó chính là Homestay ngôi nhà của Pao ở thôn Lũng Cẩm, Sủng Là.

Tiếp theo, về những địa điểm ăn uống và vui chơi nổi tiếng

Những món ăn nổi tiếng

Hà Giang là một địa điểm có rất nhiều những món ăn đặc sản. Ví dụ như cháo ấu tẩu. loại cháo này thường được bán vào buổi tối. Hay món bánh cuốn phố cổ. Để ăn được món bánh cuốn phố cổ Hà Giang ngon nhất, bạn nên ăn ở quán bà Bích ở phố Cổ Đồng Văn.

Ngoài ra còn các món khác như mèn mén, thịt gác bếp, thắng dền và thắng cố, rượu ngô. Khi đến Hà Giang bạn nhất định phải thử những món này.

Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy không hợp khẩu vị với những món ăn ở đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cơm rang, phở, bún. Giá trung bình của các phần ăn này là 40.000 giá rẻ so với một số địa điểm du lịch khác.

Lịch trình đi du lịch Hà Giang hợp lý

Đi du lịch Hà Giang bạn có thể chỉ dành ra từ 3 đến 4 ngày là là đã có thể đi trọn vẹn nơi đây. Bạn nên bắt xe đi Hà Giang từ Hà Nội vào buổi chiều và ngủ trên xe một đêm. Hôm sau bạn đã đến Hà Giang. Sau đó bạn có thể đi tham quan một số địa điểm ở thành phố Hà Giang rồi đi lên Đồng Văn và ngủ một đêm ở đây. Đêm cuối cùng sẽ là ngủ trên xe khách nếu bạn đi 2 ngày 3 đêm.

>>> Xem thêm: Cho thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội

ha giang1
Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Đi du lịch Hà Giang cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

Xe du lịch Minh Đức sẽ liệt kê giúp bạn những chi phí tối thiểu cho một chuyến đi Hà Giang 3 ngày 3 đêm. 

Tiền vé xe Hà Nội – Hà Giang: 200k x 2 chiều = 400k/người

Tiền thuê xe máy ở Hà Giang cho 3 ngày: 200k x 3 ngày = 600k

Tiền đổ xăng cho 3 ngày đi ở Hà Giang: 200k

Tiền nghỉ 1 đêm tại Đồng Văn (ngủ 2 đêm trên xe khách): 1-200k/người

Tiền ăn 9 bữa 3 ngày:40k x 9 = 360k

Tiền ăn các món đặc sản: 80k/người

Tiền mua vé vào các địa điểm du lịch: 130-150k/người

Chi phí cho một chuyến đi Hà Giang từ Hà Nội cho 2 người (3 ngày 3 đêm): 1540k. Nếu bạn cảm thấy để đi được thoải mái, bạn sẽ chỉ cần 2.000.000 đồng mà thôi. 

Dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ tại Hà Nội, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới Minh Đức qua 0966678983 – 0983372885

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch 35 chỗ tại Hà Nội, đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm di chuyển thuận tiện và thoải mái trong chuyến du lịch của bạn.

Dịch vụ bảng giá thuê xe 45 chỗ 2 ngày 1 đêm tại Hà Nội của chúng tôi đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng với giá cả hợp lý và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Xe du lịch Minh Đức mong rằng với những kinh nghiệm du lịch Hà Giang này có thể giúp bạn có được chuyến đi hoàn hảo. 

Rate this post