Lưu ý khi du lịch Sapa – Sapa nằm ở độ cao hơn 1500m so với mực nước biển. Sapa chính là bức tranh mang nhiều sắc thái màu sắc khác nhau của thiên nhiên. Với mỗi lần ghé thăm nơi đây, du khách sẽ đều phải cảm thấy ngạc nhiên thích thú.  Bởi ở đây không chỉ an mang nét đẹp tự nhiên in mà còn và tình người ấm áp. Với bất kỳ ai đã đi đến đây thì đều sẽ có những kỷ niệm khó phai. 

Vì thế thế mà bất cứ ai cũng ước ao được đặt chân một lần  đến Sa Pa.  Còn với những ai đã đến đây một lần ăn thì lại muốn ghé thăm đôi lần nữa. 

Do địa thế của Sapa khá nguy hiểm, nên để có được chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn, du khách đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé! Xe du lịch Minh Đức sẽ chỉ cho các bạn ngay thôi

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Xe du lịch Minh Đức

bi kip du lich sapa ngon bo re he nay
Lưu ý khi đi du lịch Sapa

Trang phục khi đi du lịch Sapa

Trang phục khi đi du lịch SaPa phụ thuộc vào việc bạn đi Sapa vào mùa nào trong năm. Do Sapa nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển vì thế mà khí hậu quanh đây luôn mát mẻ.  

Khi đi du lịch vào mùa hè, mùa thu

Nếu bạn đi vào mùa hè hoặc mùa thu thì bạn chỉ cần mang theo một chiếc áo khoác mỏng.  Chiếc áo này sẽ  giúp bạn giữ ấm vào buổi tối khi đi xe máy trên đường hoặc đi bộ.

Bạn nên lựa chọn một chiếc áo gió có chống mưa nhẹ. Vì ở quanh SaPa vào buổi tối thường có mưa phùn lất phất. 

Các bạn mặc váy cũng không phải là vấn đề. Các bạn có thể mặc váy khi đi bộ quen các bản làng, núi Hàm Rồng hoặc một số địa điểm tham quan không leo trèo. Với những cung đường phải leo trèo nhiều thì các bạn nữ nên chọn những bộ quần áo gọn gàng. Nó không chỉ giúp bạn hoạt động thuận lợi hơn mà còn giúp bạn bảo vệ chân khỏi muỗi cắn. 

bi kip du lich sapa ngon bo re he nay 2
Du lịch Sapa

Khi đi vào mùa đông hoặc đầu xuân

Thời tiết ở Sapa vào mùa đông hoặc đầu Xuân thường rất lạnh. thậm chí ở đây vào thời điểm này còn có tuyết rơi. Các bạn nên mang theo áo khoác thật ấm khăn quàng cổ mũ len găng tay và tất chân để giữ ấm. 

Khi đi Sapa các bạn phải đi bộ leo núi rất nhiều vì thế nên chọn những đôi xăng đan chắc chắn hoặc giày thể thao. Tuyệt vời nhất có lẽ là giày leo núi vì loại giày này phù hợp với nhiều địa hình và bảo vệ tốt đôi chân của bạn.

>>> Xem thêm: Cho thuê xe du lịch Sapa giá rẻ

Phương tiện di chuyển khi đến Sapa

Khi đến Sa Pa có 3 phương thức di chuyển dụng thuận tiện nhất.

Đầu tiên nếu bạn muốn ngắm trọn vẹn cảnh đẹp thì nên đi bộ. Việc này mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất, chất nhất  nhưng đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt

Cách thứ hai cũng là cách di chuyển được nhiều người lựa chọn nhất một là đi xe máy. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ở bất cứ đâu trên Sa Pa. Việc đi bằng xe máy sẽ dễ lách hơn, có thể đi vào những con đường nhỏ hơn. Đi bằng xe máy rất dễ dừng chân để chụp ảnh. Giá thuê xe máy cũng khá rẻ từ tầm 100k/xe, vào ngày Tết giá này có thể tăng gấp đôi.  khi Còn về xăng xe bạn sẽ phải tự được xăng. Tuy nhiên nếu bạn không phải là một người có tay lái vững thì không nên chọn xe máy. Do những cung đường ở đây rất xấu và ngoằn nghèo.

Cách thứ ba là đi bằng ô tô.Hoặc bạn có thể đi bộ lên địa điểm tham quan và xuống bằng ô tô. Điều này vừa có thể giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn Sa Pa mà không mất quá nhiều sức. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Giang cho những ai có ý định đi Hà Giang

Tiền mặt, thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân

Tiền mặt, thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân là những thứ bạn nên mang theo. Sapa có ATM của một số ngân hàng trên phố Cầu Mây – trung tâm thị trấn. Do đó không cần mang theo quá nhiều tiền mặt trong người. Một số khách sạn ở đây cũng đã bắt đầu chấp nhận thanh toán thẻ hoặc chuyển khoản. Tuy nhiên bạn nên hỏi trước.

Giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu bằng lái xe sẽ giúp bạn thuê phòng và thuê xe. Công an ở trên Sapa hay dừng xe và kiểm tra giấy tờ của người địa phương và khách du lịch. Vậy nên một trong những lưu ý khi du lịch Sapa quan trọng nhất chính là mang giấy tờ tùy thân. 

Nếu quý khách đang quan tâm đến giá thuê xe 16 chỗ theo ngày, chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe với giá cả cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Giá thuê xe 16 chỗ theo ngày thường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm thời gian thuê, địa điểm, loại xe và mục đích sử dụng.

Đội xe đa dạng và chất lượng của chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn khi bạn cần cho thuê xe du lịch 35 chỗ.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ theo tháng với giá cả hợp lý và dịch vụ chất lượng.

>>> Xem thêm: Thuê xe 29 chỗ giá rẻ Hà Nội 

kinh nghiem du lich sapa 3
Sapa

Đặt phòng khách sạn hoặc homestay 

Sapa luôn là một điểm đến được khách du lịch ưa thích bất cứ mùa nào trong năm. Nếu bạn có ý định đến đây vào cuối tuần hoặc dịp lễ thì nên đặt trước. Cuối tuần và ngày lễ ở đây rất đông. Do khí hậu mát mẻ trong lành hơn những thành phố lớn. Vì thế mà nhiều người thường dành cuối tuần hợp cây để tránh như cái xô bồ của đô thị

Bạn nên chủ động trước để không mất công tìm phòng . điều này không chỉ  làm giúp tiết kiệm thời gian mà còn giúp chủ động trong mọi việc không chuyến đi.  

Trên đây là những lưu ý khi du lịch Sa Paxe du lịch Minh Đức đúc kết được. Mong những chú ý này có thể giúp được bạn.

Rate this post