Mai châu cách Hà Nội bao nhiêu km là một câu hỏi mà rất nhiều dân du lịch thắc mắc. Tất nhiên việc xác định được khoảng cách quãng đường sẽ giúp ta có thể sắp xếp, lên kế hoạch để cho việc đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi một cách hợp lý thuận tiện nhất. Vì đường đi tới Mai Châu là đường rừng núi nên không phải chỗ nào cũng có trạm nghỉ chân bạn cần phải tham khảo trước phần này.

XE DU LỊCH MINH ĐỨC xin chia sẻ cho bạn một số lưu ý sau khi đi Mai Châu từ Hà Nội.

Bản đồ đi du lịch mai châu
Bản đồ đi du lịch mai châu

Mai Châu thu hút khách du lịch ở điểm nào?

Mai Châu Hòa Bình được biết đến là địa điểm du lịch thu hút số lượng lớn khách du lịch trong nước và nước ngoài ghé thăm hằng năm bởi vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình của sông nước, núi non hay mộc mạc của những căn nhà lợp bằng rơm rạ mang đậm nét văn hóa truyền thống.

Vì địa hình của Mai Châu có mức độ phân hóa cao, có nhiều đồi núi cao, cung đường có nhiều khúc cua nên đa phần mọi du khách đểu lựa chọn dịch vụ thuê xe ô tô đường dài tới đây để tham quan, trải nghiệm và khám phá thêm nhiều điều mới mẻ, thú vị bên gia đình, người thân.

Với những bạn ở thành phố Hà Nội muốn thuê xe du lịch tới đây nhưng vẫn còn phân vân về giá thuê xe thì cần lưu ý là mức giá sẽ quyết định dựa trên số km bạn đi trong thời gian thuê. Vậy Mai Châu cách Hà Nội bao nhiêu km? 

Câu trả lời là cách 150km tính theo tuyến đường cao tốc từ đại lộ Thăng Long tới Mai Châu. Khi biết được khoảng cách Mai Châu – Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ thuê xe uy tín như Xe du lịch Minh Đức để đồng hành cùng bạn trong chuyến đi sắp tới.

Khi thuê xe du lịch tới Mai Châu bạn sẽ như lạc vào khung cảnh Châu Âu với những tia nắng len lỏi qua từng tán lá vào buổi sáng, buổi trưa thời tiết sẽ ấm dần lên và tới đêm thì nhiệt độ sẽ có dấu hiệu hạ thấp nên bạn cần lưu ý trang bị đầy đủ quần áo ấm để không bị cảm lạnh khi thay đổi thời tiết.

Mai châu có gì đặc biệt?

Mai châu sở hữu đèo Thung Khe huyền ảo

Mai Châu được biết đến là một huyện thuộc vùng cao tây bắc tỉnh Hòa Bình, phía Đông của mai châu giáp với huyện Tân Lạc và huyện Đà Bắc, còn phía Tây và phía Nam thì giáp huyện Quan Hóa tỉnh Thanh Hóa, phía Bắc giáp với huyện Vân Hồ tỉnh Sơn La.

Ở Mai Châu có rất nhiều cảnh đẹp, nơi đây được trời đất ưu ái cho cái nét nguyên sơ trong lành. Một địa điểm thường được ví như ngọn đồi Bắc Âu của Việt Nam chính là đèo Thung Khe, khi đến nơi đây bạn sẽ lạc vào một khung cảnh mang đậm hơi hướng châu Âu, vào mùa đông nơi đây lại càng trở nên huyền ảo ma mị vì không gian được bao phủ một màu trắng xóa, màu trắng của đá núi và sương mù sớm bao phủ toàn bộ quang cảnh.

Nhìn từ trên đỉnh đèo xuống phía dưới có thể nhìn thấy toàn bộ quang cảnh núi rừng Tây Bắc trong ống kính máy quay, nó vô cùng đẹp, một nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên bát ngát. Chính vì vậy mà du lịch Mai Châu thường được khá nhiều người ưa thích sau những ngày quay cuồng với xô bồ của công việc và cuộc sống.

Khi bạn đi qua đèo Thung Khe thì sẽ thấy cảnh mây mù bao phủ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh với những ánh nắng đan xen trong lớp sương ban mai sáng sớm, thật sự là một khung cảnh khiến chúng ta phải trầm trồ, ca ngợi. 

Du lịch bản Lác Mai Châu
Du lịch bản Lác Mai Châu

>>>Xem thêm: Tham khảo bảng giá thuê xe du lịch 2021

Cột cờ Mai Châu

Từ phía Cột Cờ Mai Châu bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh thung lũng trậm trùng đan xen nhau từ trên cao, xa xa chính là thi nhau nô đùa bên sườn núi chính là làn mây sớm mong manh, lấp lánh. Nếu như bạn có cơ hội đặt chân tới Mai Châu nhất định phải lưu lại những bức ảnh cùng với cột cờ nhé!

Nếu đến Mai Châu mà bạn hỏi ở đây bản nào được xem là đẹp nhất thì chắc chắn chính là bản Lác. Bản Lác là vùng bản có lịch sử lâu năm có những căn nhà sàn nơi đây đã có niên đại tới hàng trăm năm nên nét cổ kính mà nơi đây mang lại thì bạn rất khó kiếm được ở nơi khác.

Bản Lác được xem là sự hòa quyện tuyệt vời giữa nét hiện đại và truyền thống. Đến với Bản Lác bạn có thể đi bằng xe du lịch cho thuê sau đó nghỉ ngơi tại các căn nhà sàn và tha hồ tham quan, thăm thú nét văn hoá nơi đây.

Bản Lác

Bản Lác – bản làng độc nhất vô nhị tại Mai Châu được xem là một trong những điểm đến nổi tiếng bạn nên ghé qua khi thuê xe du lịch tới đây. 

Thay vì những nơi nhộn nhịp với ánh đèn chiếu sáng từ các tòa nhà cao tầng thì bạn sẽ được tận hưởng một không gian núi rừng thanh bình, mát mẻ, không ồn ào, không khói bụi, không ô nhiễm môi trường.

Hơn hết, bạn còn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi làng hơn hơn 700 năm tuổi với 5 dân tộc Thái sinh sống quanh khu vực từ Lác là Hà tới Lộc.

Thác Mu

Khu du lịch Thác Mu được nhiều du khách yêu thích
Khu du lịch Thác Mu được nhiều du khách yêu thích

Nếu bạn là người yêu thích núi non, sông nước thì đừng bỏ lỡ Thác Mu – cảnh đẹp Mai Châu có vị trí nằm ở độ cao hơn 1000m tại khu vực xóm Mu, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. 

Trước mắt bạn sẽ là toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ của con thác lớn chảy thẳng xuống như tấm lụa đào trắng vắt ngang qua bầu trời như chốn bồng lai tiên cảnh. Xung quanh thác được bao trọn bởi thiên nhiên, núi rừng với nhiều loài cây quý hiếm.

Bản Pom Coọng

Bản Pom Coọng – Mai Châu là điểm đến tiếp theo bạn nên đến và trải nghiệm với những nét đẹp trong văn hóa của người dân tộc Thái kết hợp với hình ảnh ngôi nhà sàn mang lại cảm giác ấm cúng cho nhiều du khách tới đây. 

Thời gian lý tưởng để bạn thuê xe du lịch tới đây là vào tháng 7 tới tháng 10 bởi thời tiết lúc này không quá oi nóng nên thuận tiện cho bạn trong việc khám phá, tham quan cũng như lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp bên gia đình, bạn bè, người thân hơn. 

Nếu quý khách đang có nhu cầu thuê xe 16 chỗ Hà Nội, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách một chuyến đi tuyệt vời với giá cả hợp lý và dịch vụ tốt nhất.

Dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ theo tháng, quý khách hàng có thể tìm kiếm trên các trang web thương mại điện tử hoặc liên hệ trực tiếp tới Minh Đức qua 0966678983 – 0983372885

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch 35 chỗ tại Hà Nội, đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm di chuyển thuận tiện và thoải mái trong chuyến du lịch của bạn.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ Hà Nội để phục vụ du lịch, công tác, đi chùa, đưa đón sân bay, đi du học, đưa đón học sinh và sinh viên với giá cả hợp lý và chất lượng xe tốt.

>>> Xem thêm: Cách xem biển số xe đẹp hay xấu

Mai Châu cách Hà Nội bao xa

Nếu như bạn xuất phát từ Hà Nội đi Mai Châu bạn có thể tham khảo những tuyến đường sau :

Tuyến đường khoảng 140km, dành cho xe máy đi Mai Châu

Bạn bắt đầu đi theo hướng từ Nguyễn Trãi đi Quang Trung — Ba La — Chúc Sơn — Xuân Mai, Lương Sơn — Kỳ Sơn thuộc tỉnh Hòa Bình — Cao Phong ở Tân Lạc — Đèo Thung Khe, Mai Châu.

Đây là con đường ngắn nhất khi bạn đi bằng xe máy, còn nếu đi du lịch Mai Châu bằng xe ô tô thì bạn không nên chọn quãng đường này vì có quá nhiều ngã rẽ. Ngoài ra bạn cũng cần nắm chắc các tuyến đường để tránh lạc đường.

Tuyến đường khoảng 150km, dành cho ô tô

Điểm xuất phát là từ đại lộ Thăng Long — Xuân Mai — Lương Sơn — Kỳ Sơn, Hòa Bình — Cao Phong, Tân Lạc — Đèo Thung Khe — Mai Châu. 

Đây là tuyến đường xa hơn tuyến đường phía trên khoảng 10km nhưng lại là tuyến đường cao tốc dành cho ô tô nên đường đi dễ dàng, thuận lợi.

Chi phí đi du lịch Mai Châu
Chi phí đi du lịch Mai Châu

>>>Xem thêm: Cho thuê xe đi Mai Châu giá rẻ

Kinh nghiệm đi Mai Châu Hòa Bình

Ngoài việc lưu ý tới khoảng cách Hà Nội đi Mai Châu bao nhiêu km thì tuyến đường đi cùng thời gian đi, nghỉ ngơi cũng là những điểm bạn phải để ý:

Đối với việc di chuyển bằng xe máy hoặc xe tự lái 

Nếu như bạn đi xe máy tới Mai Châu chứ không thuê xe ô tô đi Mai Châu thì bạn sẽ mất từ 4 đến 5 tiếng để di chuyển từ Hà Nội. Chính vì vậy khung giờ đẹp nhất nên xuất phát là khoảng 7h sáng còn nếu bạn đi vào mùa đông thì có thể muộn hơn một chút. Nhưng vì là đường đèo đường núi nên nếu như không phải bất đắc dĩ thì bạn không nên di chuyển vào ban tối.

Trên toàn bộ tuyến đường, bạn sẽ phải đi qua khá nhiều con dốc ví như dốc Cun, chính là con dốc khá dài và quanh co nên bạn cần nắm chắc tay lái để đảm bảo an toàn cá nhân và bạn bè. 

Khi gần đến đèo Mai Châu, bạn sẽ bước qua đèo Thung Khe, một địa điểm vô cùng ấn tượng và cũng là đặc sản của Mai Châu. 

Đi du lịch từ Hà Nội lên Mai Châu có xa không?
Đi du lịch từ Hà Nội lên Mai Châu có xa không?

Trong trường hợp di chuyển bằng xe khách hoặc thuê xe:

Bạn có thể tham khảo xe khách đi Mai Châu từ Mỹ Đình, Giáp Bát. Giá xe khách thì tương đối rẻ phù hợp với học sinh, sinh viên chỉ từ 80.000 đến 120.000 đồng, tùy vào từng loại xe khác nhau. 

>>>Xem thêm: Bảng giá thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội Mới Nhất 2023

Ngoài ra, bạn có thể xem xét thuê xe ô tô 9 chỗ để có thể thoải mái di chuyển cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn bè. Đi bằng ô tô cũng có thể mang nhiều đồ nhất để bạn thoải mái cắm trại, picnic, tổ chức tiệc tùng ở nơi đây.

Xe Du lịch Minh Đức sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Liên hệ ngay số điện thoại 09.66.67.89.83 hoặc 09.83.37.28.85

Rate this post