Cho thuê xe thăm lễ hội Yên Tử – Chỉ còn vài ngày nữa là tết đến xuân về, khắp mọi miền đất nước không khí mùa xuân đang nao nức lắm rồi! Người Việt Nam vốn ưa thích cảnh chùa vậy nên đi du xuân ngắm cảnh chùa luôn là hoạt động ưa thích của các gia đình Việt. Một trong những ngôi chùa được khách hành hương ghé thăm nhiều nhất là Chùa Yên Tử – nơi chốn linh thiêng tìm về. Những dịp này, các gia đình hay tìm đến các cơ sở thuê xe để tìm kiếm một phương tiện đảm bảo độ riêng tư và sự thuận tiện cho gia đình.

Bài viết hôm nay hãy cùng Minh Đức Transport tìm hiểu thêm về lễ hội Yên Tửdịch vụ thuê xe thăm lễ hội Yên Tử nhé!

le hoi yen tu

Lễ hội Yên Tử có gì mà thu hút đến vậy?

Ca dao miền Đông Bắc thường truyền nhau câu:

“Trăm năm tích đức tu hành 

Chưa đi Yên Tử, chưa thành quả tu”

Yên Tử có gì mà hấp dẫn biết bao nhiêu du khách phải vượt hàng trăm km mỗi năm để đến mỗi dịp đầu xuân vậy? Hãy cùng tìm hiểu một chút nhé.

Lịch sử ít ai biết của danh thắng Yên Tử

Danh thắng Yên Tử là một trong những cái tên được du khách săn đón nhiều nhất những dịp năm mới không chỉ vì sự linh thiêng của ngôi chùa mà còn vì đây vốn là một thắng cảnh có lịch sử kéo dài hàng trăm năm gắn liền với nhiều câu chuyện ly kỳ.

Hầu như mọi người đều nghĩ rằng Yên Tử được dựng thành và vun đắp từ thời Trúc Lâm Tam Tổ tuy nhiên thực chất ngôi chùa này vốn đã có tuổi đời nhiều năm trước.

Từ những năm trước Công Nguyên, một vị đạo sĩ tên Yên Kỳ Sinh đã đến nơi đây tu hành rồi đắc đạo. Những năm sau đó, nhiều thế hệ những tăng ni phật tử Việt tiếp tục theo chân tiền bối đến Yên Tử tu hành tạo nên nhiều công trình Phật Giáo đặc biệt.

Khi nhà Lý suy tàn và nhà Trần lên nắm quyền, những nét văn hóa mà các vua Lý dựng lên vẫn được tôn trọng, đặc biệt là Phật giáo. 

Từ thời vua Trần Thái Tông – vị vua đầu tiên của nhà Trần đã bắt đầu chú ý xây dựng khu quần thể này. Đặc biệt là Trần Nhân Tông – vị vua 2 lần đại thắng quân Nguyên – Mông đã nhường ngôi lại cho con và lên Yên Tử tu hành.

Yên Tử có trường phái tu hành riêng gọi là Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, được xây dựng chính từ Trúc Lâm Tam Tổ gồm Điều Ngự Giác Hoàng tức Trần Khâm(vua Trần Nhân Tông), Sư Tổ Pháp Loa và Huyền Quang Tôn Giả.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thuê xe trọn gói du xuân chùa Hương 2021

Lễ hội xuân Yên Tử có gì?

Lễ hội xuân Yên Tử lấy ngày 10 tháng Giêng âm lịch làm ngày khai hội và sẽ kết thúc vào tháng 3 âm ở Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử tại thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh.

Mỗi đỗ Tết đến xuân về, hoa đào thơm ngát đánh dấu một hành trình du xuân ngược về miền đất Phật lại bắt đầu.

Ngôi chùa Đồng nằm chót vót trên đỉnh núi tạo cho người ta cảm giác thư thái tách biệt để tạm thời bỏ qua những tham lam dục vọng ở thế giới trần tục để tịnh tâm hướng về Phật tổ.

Lịch sử ít ai biết của danh thắng Yên Tử
Lịch sử ít ai biết của danh thắng Yên Tử

Trải dài trên mảnh đất gần 20km, quần thể Yên Tử có 11 ngôi chùa cùng hàng trăm am, tháp, mộ, bia,… là khu di tích lịch sử cấp quốc gia.

Nổi bật nhất quần thể là ngôi chùa làm bằng đồng hoàn toàn nguyên chất với chiều dài gần 5m chiều cao gần 4m và chiều rộng hơn 3,5m. Chùa có trọng lượng hơn 85 tấn. 

Chùa Đồng nằm trên độ cao gần 1100m trên núi, tạo cảm giác như mọc lên từ những gợn mây trên trời ấy. Chùa mang kiến trúc hình đài sen và thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cùng Tam Tổ Trúc Lâm.

Những điều cần chú ý khi đến lễ hội Yên Tử

Những điều cần chú ý khi đến lễ hội Yên Tử
Những điều cần chú ý khi đến lễ hội Yên Tử

Để có một chuyến đi thật tuyệt vời, sẽ có một vài điều mà bạn cần chú ý như sau:

  • Về trang phục, bạn nên lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với hoàn cảnh, kín đáo và nhã nhặn, tránh đồ bó sát và trang phục khó di chuyển.
  • Mang theo nước uống, gậy chống đi bộ, thiết bị chụp ảnh để ghi lại các khoảnh khắc tuyệt đẹp. Bạn có thể lực chọn đi cáp treo để ngắm trọn vẹn Yên Tử.
  • Hãy mang theo một tâm hồn thật thoải mái để có thể tận hưởng toàn bộ chuyến đi của mình.

>>> Xem thêm: Các dịch vụ cho thuê xe tại Minh Đức Transport

Minh Đức Transport – Dịch vụ cho thuê xe thăm lễ hội Yên Tử trọn gói

Chúng tôi tin rằng, để có một chuyến du xuân thoải mái cùng gia đình thì việc cân nhắn thuê xe du lịch là vô cùng quan trọng.

Minh Đức Transport, chúng tôi luôn hướng đến những điều tuyệt vời nhất cho khách hàng từ trải nghiệm đến những dịch vụ đi kèm.

Minh Đức Transport - Dịch vụ cho thuê xe thăm lễ hội Yên Tử trọn gói
Minh Đức Transport – Dịch vụ cho thuê xe thăm lễ hội Yên Tử trọn gói

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ thuê xe 16 chỗ giá rẻ thì đây là một lựa chọn tốt để tiết kiệm chi phí trong các chuyến đi đoàn. Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ với giá cả phải chăng và chất lượng dịch vụ tốt tại Hà Nội.

Nếu quý khách hàng cần tìm hiểu thêm về giá thuê xe 29 chỗ theo ngày, hãy liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ thuê xe để biết thêm thông tin chi tiết về giá cả và các điều kiện cụ thể.

dịch vụ cho thuê xe 35 chỗ chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của bạn.

Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ tại Hà Nội với nhiều lựa chọn phong phú và giá cả hợp lý.

Nếu có nhu cầu thuê xe du xuân Yên Tử 2021 thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi. Bên cạnh đó chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ cho thuê xe cưới, xe du lịch, xe đi tỉnh,… hãy truy cập vào trang web của chúng tôi để tham khảo nhé!

>>> Giới thiệu về Minh Đức Transport

Hotline: 09.66.67.89.83 | 09.83.37.28.85

Website: https://xedulichminhduc.com.vn/

Rate this post